Công bố nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ ở Huế

Ngày 11/09/2014 13:40 PM (GMT+7)

Ngày 10/9, tại buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản kết luận nguyên nhân tử vong của 2 mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi), trú tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

Theo đó, ông Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã khẩn trương vào cuộc tiến hành điều tra tại Bệnh viện TP Huế và Bệnh viện Trung ương Huế về kết quả kiểm thảo tử vong vào ngày 9/7/2014 của hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu.

Công bố nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ ở Huế - 1

Ông Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế thông báo kết luận nguyên nhân cái chết của 2 mẹ con sản phụ Lê Thị Thu

Qua đó, Sở Y tế khẳng định, sản phụ Thu cùng con gái tử vong do ngưng tuần hoàn hô hấp cấp, nghĩ nhiều đến thuyên tắc ối. Nguyên nhân này hoàn toàn phù hợp với các nghiên cứu y khoa vì thời điểm khởi phát bệnh xuất hiện sau khi sản phụ giãn hai lá cơ. Tuy nhiên, Hội đồng y khoa Sở Y tế cũng không có cơ sở khẳng định có phải thuyên tắc ối hay không vì cần phải có kết luận giám định pháp y mà hiện nay cơ quan công an chưa cung cấp.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở y tế, sản phụ Thu tử vong khi sinh con thứ 3, thai nhi 41 tuần tuổi. Trong quá trình mang thai, sản phụ đã 5 lần đến thăm khám tại Trạm y tế xã Thủy Bằng, Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế và Bệnh viện TP Huế là đúng quy định quản lý thai sản của Bộ Y tế nên không phát hiện các vấn đề gì bất thường.

Công bố nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ ở Huế - 2

Toàn cảnh buổi họp giao ban thường kỳ của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Kết quả kiểm thảo tử vong cho thấy, tiền sử của sản phụ bình thường, thai nhi bình thường, không có nguyên nhân tử vong do bệnh lý, sốc thuốc hoặc sốc do truyền dịch. Về vấn đề này, Sở Y tế sẽ sẵn sàng cho đối chất giữa Bệnh viện TP Huế với người nhà sản phụ nhưng do Công an TP Huế đề nghị việc này chỉ thực hiện khi công an yêu cầu.

Trước đó như đã đưa tin, sáng ngày 9/7/2014, sản phụ Lê Thị Thu vào Bệnh viện TP Huế để chuẩn bị sinh và được chỉ định sinh thường. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, sản phụ Thu được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết ở âm đạo, miệng, tim ngừng đập sau 5 phút và thai chết lưu. Sau khi được đánh sốc điện, nhịp tim sản phụ Thu đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não và sau đó tử vong vào lúc 22h cùng ngày.

Hiện, Công an TP Huế đang trong quá trình điều tra sự việc để xử lý nghiêm minh nếu phát hiện có sai phạm của các cá nhân liên quan.

Theo Phi Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa