Con dâu hạ độc mẹ chồng bằng thuốc chuột

Ngày 13/03/2013 15:00 PM (GMT+7)

Vì mâu thuẫn trong đời sống gia đình, người con dâu lên kế hoạch hạ độc mẹ chồng bằng thuốc diệt chuột nhưng kế hoạch không thành công.

Ngày 12.3, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1983, ngụ thôn 3, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) can tội “giết người”.

Nạn nhân không ai khác là mẹ chồng của Nga - bà Huỳnh Thị Lào (SN 1954, ngụ cùng địa chỉ). Được biết vụ án xảy ra đầu tháng 6.2012, tuy nhiên phải chờ kết quả giám định thành phần độc dược nên đến nay cơ quan công an mới áp dụng biện pháp tố tụng đối với Nga.

Con dâu hạ độc mẹ chồng bằng thuốc chuột - 1
Đối tượng Nguyễn Thị Nga tại cơ quan công an.

Theo điều tra của công an, trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, Nga và bà Lào có nảy sinh mâu thuẫn, từ đó Nga nảy sinh ý định sát hại mẹ chồng.

7h sáng một ngày đầu tháng 6.2012, lợi dụng lúc nhà vắng người, Nga lén lấy nửa gói thuốc diệt chuột cho vào ca nước rồi dùng đũa khuấy cho hòa tan. Sau đó Nga chở con bỏ đi, để ca nước trên bàn, mục đích là “găng bẫy” cho bà Lào uống vào khi làm đồng về.

Một lúc sau bà Lào về, thấy ca nước nên uống. Tuy nhiên phát hiện có mùi lạ nên bà Lào đã phun ra. Nghi là có thuốc độc nên bà Lào đã gọi hàng xóm đến kiểm tra và báo cơ quan công an.

Mới đây phân viện khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM có kết quả giạm định mẫu nước mà bà Lào uống và gói chứa chất dạng bột, hạt thu giữ tại hiện trường. Kết luận cho thấy: chất lỏng chứa trong ca nước và chất dạng bột, hạt trên có chứa thành phần Zn3P2 (Phosphure kẽm), là chất rất độc đối với người và gia súc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Nga đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Hiện cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng này trước pháp luật.

(Theo Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan