Con của sản phụ chết ở bệnh viện đang nguy kịch

Ngày 04/04/2014 20:31 PM (GMT+7)

Cháu bé bị teo não, suy tim, khó giữ được tính mạng. Hiện nay, tính mạng của cháu được tính bằng giờ...

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào lúc 9h sáng ngày 1/4, sản phụ Phí Thị Thúy được đưa vào sinh đẻ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên sau đó chị Thúy có những dấu hiệu bất thường và đã tử vong tại bệnh viện vào rạng sáng 2/4.

Cháu bé sơ sinh con của chị Thuý được các gia đình và Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương để nuôi dưỡng, chăm sóc. Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương, cháu bé bị teo não, suy tim, khó giữ được tính mạng. Hiện nay, tính mạng của cháu được tính bằng giờ.

Gia đình sản phụ Thuý cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương đã thông báo cho gia đình đón cháu về nhà, tuy nhiên gia đình không đồng ý và muốn để cháu ở bệnh viện chạy chữa dù hy vọng giữ được mạng sống cho cháu là rất nhỏ.

Con của sản phụ chết ở bệnh viện đang nguy kịch - 1

Gia đình anh Hùng mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của em mình

Trong một diễn biến khác, phía gia đình chị Thuý cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Phí Thị Thuý là do các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Kim Thành đã tắc trách, coi thường tính mạng bệnh nhân.

Anh Phí Văn Hùng, anh trai nạn nhân cho biết, khi anh lên gọi bác sĩ Lâm xuống để thăm khám cho em mình thì bác sĩ Lâm đã xưng “mày-tao” với anh.

“Thấy em gái có triệu chứng bất thường, tôi đã đến trình bày với bác sĩ Lâm - Trưởng khoa Sản, Phó giám đốc Bệnh viện, và là người trực hôm đó. Bác sĩ Lâm hỏi tôi: “Mày thích gặp tao lắm hả? Tao khám rồi, đầu thai hơi cao nhưng không việc gì. Tao sẽ xuống ngay” - anh Hùng thuật lại.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bác sĩ Hà Quang Lâm, PGĐ Bệnh viện Đa khoa Kim Thành cho biết: “Đêm hôm đó có một mình tôi trực lãnh đạo trên tầng 2 của bệnh viện, khi thấy anh Hùng lên, tôi mới quay ra chột dạ nên tôi mới hỏi mày đi đâu, tìm chú có việc gì thế. Sau đó anh Hùng trình bày việc này, việc kia, nên tôi mới nói: "Thôi, có gì tý chú xuống". Lúc đó anh Hùng đặt vấn đề quan tâm thôi chứ chưa phải là gọi”.

Theo bác sĩ Lâm thì khoảng 0h30' ngày 1/4 ông có xuống kiểm tra tình hình của sản phụ Thúy. Lúc đó anh Hùng đang ngủ, chỉ có chị Thúy và chồng sắp cưới còn thức.

“Tôi hỏi chị Thúy có đau không? Chị Thúy nói là đau hơn trước, vì vậy, tôi bảo chị Thúy đi vệ sinh rồi tôi khám”, bác sĩ Lâm cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Quý Phùng, PGĐ Bệnh viện Đa khoa Kim Thành cho biết, bác sĩ Lâm là người trực lãnh đạo nên ở trên tầng 2. Không phải cứ người nhà lên gọi thì bác sĩ phải xuống, mà bác sĩ sẽ tiếp nhận kênh thông tin từ cán bộ nhân viên để xuống xem xét tình hình.

Trong trường hợp này, anh Hùng lên không phải để gọi bác sĩ mà là lên với ý muốn nhờ quan tâm đến chị Thuý, vì nhà anh Lâm và gia đình chị Thúy có quen biết nhau.

Về việc xưng "mày - tao" của bác sĩ Lâm thì bác sĩ Phùng cho biết: “Vì người Việt Nam mình dùng đại từ nên câu nói xưng mày tao có khi lại là thân thiện, không có ý nghĩ gì”.

Được biết, chị Thúy có hoàn cảnh éo le, trước kia chị đã lấy chồng và có một người con trai sinh năm 1998. Tuy nhiên do nhiều yếu tố, cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên Thúy đã ly hôn với người chồng cũ.

Sau khi chị Thúy đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan về, biết tiếng Trung Quốc nên đã làm phiên dịch tiếng Trung cho những người cần. Trong khi chị Thúy đang làm thủ tục chuẩn bị kết hôn với người chồng mới thì xảy ra sự việc đau lòng này.

Theo Thành An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa