Con chết bất thường, người nhà vây BV

Ngày 25/05/2013 17:48 PM (GMT+7)

Chiều tối 24/5, nhiều người nhà bệnh nhân đã tụ tập phản đối tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ, tố các bác sĩ tắc trách dẫn đến việc bé trai tử vong.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều cùng ngày, cháu bé tử vong bất thường (như lời người nhà nói) tại bệnh viện được xác định là Võ Duy Khang (SN 2012), con của vợ chồng chị Phan Thị Đẹp và anh Võ Thanh Sơn (trú tại ấp Đông Thới, xã Đông Bình, huyện Thới Lai, Cần Thơ).

Do chưa được các bác sĩ xác định rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Khang nên gia đình chị Đẹp đã ‘bủa vây’ bệnh viện, nhất định không chịu đưa cháu về nhà mai táng.

Con chết bất thường, người nhà vây BV - 1

Người nhà bệnh nhân "bủa vây" bệnh viện

Chị Đẹp kể lại, bé Khang được chuyển đến bệnh viện từ ngày 21/5, trong tình trạng “nóng, sốt, tiêu chảy”.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 24/5, khi chị Đẹp cho con bú. Đến khoảng 8 giờ, các bác sĩ đến giường bệnh tiêm cho cháu Khang một mũi (hiện gia đình chưa rõ loại thuốc).

“Sau khi tiêm được một lúc, con tôi mặt mày tím tái, nóng sốt và khóc nhiều hơn. Tôi thấy con tôi bệnh năng hơn nên chạy vào gọi bác sĩ thì không ai đến. Lúc gần 11 giờ, tôi gọi tiếp bác sĩ thì được một cô y tá trả lời “Giờ này không khám bệnh nữa, chờ đến 1 giờ chiều” – chị Đẹp kể lại trong nước mắt.

Đến hơn 14 giờ, các bác sĩ mới đến để kiểm tra sức khỏe cháu Khang. Tuy nhiên, khi thấy bệnh nhi chuyển biến quá nặng, các bác sĩ đã chuyển cháu bé từ Khoa Truyền nhiễm đến phòng cấp cứu.

Sau đó, khoảng 15 giờ, các bác sĩ ra thông báo với gia đình: “Cháu Khang bị nhiễm trùng huyết và đã tử vong”.

Cũng theo chị Đẹp, mấy ngày trước khi cháu Khang tử vong, nhiều lần gia đình đến “cầu cứu” bác sĩ kiểm tra, chăm sóc thì được một bác sĩ Tuấn nói rằng “cứ để thế, tiêu chảy khi nào sạch ruột thì sẽ khỏi”.

“Tôi hỏi cháu có làm sao không thì bác sĩ Tuấn nói “có sao thì mới vào đấy chứ” – chị Đẹp nhớ lại.

Sau khi cháu Khang tử vong, gia đình cho rằng do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ, cụ thể là quá chậm trễ trong xử lý sau khi tiêm dù gia đình đã mấy lần ‘kêu cứu’.

Bức xúc, gia đình đã nhất quyết để cháu bé ở lại bệnh viện mong được làm sáng tỏ sự việc.

Con chết bất thường, người nhà vây BV - 2

Chị Phan Thị Đẹp khóc ngất khi kể lại chuyện con trai tử vong

Hơn 22 giờ ngày 24/5, trao đổi với báo chí, BS Trần Châu – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ xác nhận có cháu Võ Duy Khang tử vong tại bệnh viện.

BS Châu cho biết: “Việc cháu bé tử vong nằm ngoài ý muốn của bệnh viện chúng tôi đang động viên người nhà đưa cháu về quê lo hậu sự. Nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong thì sẽ được Hội đồng bệnh viện tiếp tục làm rõ”.

Cũng theo BS Châu, nếu các bác sĩ có tắc trách, để xảy ra sai sót sẽ có biện pháp xử lý và nhìn nhận trách nhiệm. Còn nếu do tình trạng bệnh quá nặng, y bác sĩ đã làm hết trách nhiệm thì rất mong được gia đình chia sẻ.

Theo gia đình nạn nhân, ngày hôm nay (25/5), cháu Võ Duy Khang tròn 1 tuổi.

Theo Quốc Huy (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan