Chuyện rùng rợn sau cái chết của cô giáo dưới giếng hoang

Ngày 29/08/2014 17:18 PM (GMT+7)

Cả làng tá hỏa đi tìm thì phát hiện cô giáo Đinh Thị H. đã chết trong cái giếng bỏ hoang gần nhà. Sau cái chết bí ẩn của người vợ xấu số ấy, cả làng đã đồn tai nhau những câu chuyện hết sức rùng rợn.

Cái chết thương tâm đầy bí ẩn?

Những ngày này, người dân xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn  bàn tán xôn xao về cái chết bất thường của cô giáo Đinh Thị H. (SN 1982), xảy ra vào ngày 23/8 vừa qua.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn (SN 1981), trú tại xóm 6, xã Sơn Bình (Hương Sơn) đã khóc cạn nước mắt trước cái chết đầy bí ẩn của người vợ mới cưới. Người đàn ông ấy nghẹn ngào kể lại cho chúng tôi nghe sự việc liên quan đến cái chết của vợ mình. "Hôm đó ngày 23/8, tôi và vợ bàn nhau sang xã Sơn Châu để làm giúp cho một người bác họ. Vợ bảo tôi sang bên nhà bác trước, cô ấy đi chợ mua thức ăn cho bố rồi sẽ sang sau. Mãi đến 9h, chưa thấy vợ sang, tôi gọi điện về hỏi, nhưng không thấy cô ấy bốc máy.

Sau đó, tôi gọi điện cho cô Thanh - một người họ hàng gần nhà sang xem tình hình thế nào. Một lúc sau, cô Thanh gọi lại bảo không thấy vợ tôi đâu, xe máy và mọi đồ đạc vẫn còn nguyên vẹn. Cô Thanh gọi mọi người trong xóm đi tìm cũng chẳng thấy. Nghe vậy, tôi lo lắng quay về nhà. Sau mấy tiếng cùng hàng xóm tìm kiếm, đến 11h, cô Thanh phát hiện vợ tôi đang thở thoi thóp dưới một giếng hoang cạnh nhà. Nghe tiếng la hét của cô, mọi người chạy đến cứu nhưng không kịp vì giếng sâu", anh Hoàn nói trong nước mắt.

Chuyện rùng rợn sau cái chết của cô giáo dưới giếng hoang - 1

Chiếc giếng bỏ hoang, nơi phát hiện xác chị Đinh Thị H..

Kể về sự việc xảy ra hôm đó, ông Nguyễn Xuân Dục (bố chồng nạn nhân) cho biết: "Hai vợ chồng nó mới thuê nhà trọ ở trên Quốc lộ 8A. Vừa ở được hai hôm, đến sáng hôm sau thì xảy ra chuyện. Bữa đó, thằng Hoàn bận đi lợp nhà cho người bác họ. Con dâu đi xe máy về rồi ghé qua chợ mua thức ăn cho tôi. Nó còn dặn tôi: "Trưa vợ chồng con không về nhà ăn cơm, bố chịu khó ở nhà ăn một mình, thức ăn con đã mua sẵn rồi. Sau đó, tôi đi cắt tóc. Đến trưa, tôi về thì đã nghe người dân bảo phát hiện nó chết dưới giếng. Từ khi cưới nhau, vợ chồng nó sống hòa thuận, tình cảm và chưa một lần thấy hai đứa to tiếng với nhau. Mới đây, con dâu thường hay kêu đau bụng, tôi hỏi thì con trai bảo vợ đang mang bầu. Cuộc sống của chúng nó đang hạnh phúc vậy mà không hiểu sao giờ lại ra nông nỗi này...".

Trao đổi với PV, ông Đoàn Quang Trung, Trưởng Công an xã Sơn Bình đã xác nhận thông tin trên. Ông Trung cho biết: "Sau khi nhận được thông tin cô giáo Đinh Thị H. được người dân phát hiện chết ở giếng nhà hàng xóm, chúng tôi đã huy động toàn bộ công an viên đến bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo nhanh lên công an huyện để phối hợp xử lý".

Cái chết chưa rõ nguyên nhân

Chúng tôi đã tìm đến ngôi nhà cô Nguyễn Thị Thanh (50 tuổi), là người hàng xóm đã phát hiện ra thi thể của chị H. dưới ngôi giếng để hoang lâu năm. Cô Thanh cho biết, vợ chồng anh Hoàn mới cưới được 42 ngày. Bốn ngày sau cưới, mẹ anh Hoàn vào miền Nam thăm cô con gái út, ở nhà chỉ còn ông Dục và hai vợ chồng Hoàn. Hai ngày trước khi mất, vợ chồng Hoàn đã tìm thuê nhà trên QL8A, để thuận tiện cho công việc vì cả hai vợ chồng đều là giáo viên tiểu học. Vừa ở nhà mới được hai hôm, sang hôm sau cả vợ chồng ghé về thăm bố thì xảy ra sự việc.

"Chỉ hơn một tháng trước, chúng tôi vừa đi ăn mừng đám cưới vợ chồng cô H., vậy mà giờ lại ra thế này... Cô ấy vừa mới về làm dâu nên chưa quen biết mọi người nhiều. Thỉnh thoảng, cô ấy lại đến nhà mấy người hàng xóm ở gần chứ cũng chẳng đi đâu xa. Hôm đó thấy chú Hoàn gọi điện về, nhắn tôi sang bên đó bảo cô H. qua nhà bác họ ăn cơm.

Lúc tôi sang, gọi mãi chẳng có ai thưa, tìm quanh nhà thấy mọi đồ đạc vẫn nguyên vẹn, chiếc xe máy vẫn ở đó. Sau một hồi tìm không thấy, tôi gọi những người hàng xóm khác cùng giúp đỡ. Chú Hoàn cũng về tìm, nhưng không thấy tung tích của cô. Đến khoảng 11h30', tôi chạy băng qua một ngôi nhà bỏ hoang gần đó thì nghe thấy tiếng thở rên rỉ, nhìn xung quanh lại chẳng thấy có ai. Bước đến cái giếng bỏ hoang mới tá hỏa phát hiện cô ấy, rồi gọi mọi người đến. Một lúc sau, cả xóm đến để tìm cách đưa cô H. lên nhưng ai xuống cũng phải lên vì giếng sâu, nước cạn, miệng giếng nhỏ nên người nào xuống một nửa giếng cũng lên vì ngạt khí. Sau đó mọi người dùng móc sắt rồi kéo lên, nhưng lúc đó cô ấy đã chết", bà Thanh kể lại.

Chuyện rùng rợn sau cái chết của cô giáo dưới giếng hoang - 2

Bà Nguyễn Thị Thanh kể lại lúc phát hiện thi thể của người phụ nữ xấu số.

Trước sự việc một thiếu phụ được đánh giá là ngoan hiền, hạnh phúc nay lại chết một cách bất thường, nhiều người dân không khỏi hoang mang, lo sợ. Đã có nhiều người cho rằng, cái chết của cô H. liên quan đến những vùng đất linh thiêng và giấc mơ lạ của cô trước khi chết.

Ông Nguyễn Thanh Bình (78 tuổi) là một bậc cao niên trong làng cho biết, sau khi phát hiện xác cô giáo tiểu học dưới cái giếng hoang, đã có những lời đồn truyền tai nhau. Người trong làng cho rằng, việc cô gái chết bất thường là do "ma" bắt đi. Ở vùng đất đó nay chỉ còn ba hộ gia đình đang sinh sống. Trước đây, khu vực này rất đông vui. Sau đó không hiểu vì sao rất nhiều người sống ở đây đều gặp chuyện xui xẻo lạ thường. Cho rằng đây là vùng đất khó sống, họ bỏ đi hết, bây giờ chỉ còn lại những ngôi nhà hoang.

Hồi trước người dân địa phương gọi vùng đất này là xóm rú. Sở dĩ gọi như thế bởi làng này nằm trên một ngọn đồi cao. Cái giếng cô gái chết ở đó là của nhà ông Toản ngày xưa, nay đã chuyển đi nơi khác khoảng 10 năm rồi. Hồi đó, vợ ông bị bệnh mất, trong nhà gặp nhiều xui xẻo nên ông ấy cùng các con chuyển đi chỗ khác sinh sống. Người ta bảo ở đây làm ăn không nên nổi, nuôi gia súc, gia cầm đều bị dịch chết, con người cũng vậy. Bà Thanh là hàng xóm của cô H., trước đây cũng gặp chuyện không may mắn. Cậu con trai út của bà đang khỏe mạnh bình thường bỗng tự nhiên bị động kinh chết. Bây giờ ở đó chỉ còn ba hộ dân sinh sống là nhà ông Dục, nhà bà Thanh và bà Minh. Ở khu vực đó ít nhất cũng đã có khoảng 10 hộ dân chuyển đi nơi khác, bỏ đất vườn lại đó. Tôi nghe nói nhiều người đi xem bói về, được "thầy" phán ở đó có hai mẹ con ăn mày chết đói nên đã ảnh hưởng đến vùng đất này.

Một người dân khác cho biết, hai vợ chồng cô H. chuyển nhà nhưng lại đúng dịp tháng Bảy nên không kiêng kỵ thành ra mới bị xúi quẻ như vậy(?!). "Vợ chồng cô H. thuê nhà ở trên xóm 2, xã Sơn Bình. Nhưng lại thuê đúng ngôi nhà của gia đình lấy đất ngôi đền để xây nhà. Họ xây nhà chính giữa điện ngôi đền có tên là đền Cửa ông. Mới đêm đầu, hai vợ chồng ngủ, người vợ mơ thấy hai con voi lạ đến quấy nhiễu và một người đàn ông đến đuổi đi. Lúc tỉnh dậy, người vợ kể lại cho chồng nghe rồi đòi chồng chuyển nhà, đến hôm sau thì xảy ra chuyện", một người dân địa phương kể lại.

Nói về những tin đồn mang đậm màu sắc huyền bí đang truyền trong nhân dân sau cái chết chưa rõ nguyên nhân của cô giáo Đinh Thị H., ông Cù Xuân Điền, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình (Hương Sơn) cho biết: "Cùng sự phối hợp của xã, lực lượng công an đã tiến hành mổ và khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ về cái chết của cô giáo Đinh Thị H.. Tuy có rất nhiều lời đồn đại xung quanh cái chết bất ngờ của người phụ nữ xấu số, nhưng hiện nay cơ quan công an vẫn chưa có kết luận cụ thể. Cho nên, những thông tin đang truyền đi đó hoàn toàn không có căn cứ".

Theo Thiện Quyển - Loan Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot