Thợ lặn sợ hãi đối diện với thân nhân phà Sewol

Ngày 23/04/2014 10:41 AM (GMT+7)

Đúng một tuần sau thảm kịch chìm phà Sewol tại vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc, số người thiệt mạng đã được xác nhận là 139.

Ngày 23/4, đúng một tuần sau khi xảy ra thảm kịch chìm phà kinh hoàng nhất ở Hàn Quốc trong vòng 2 thập kỷ qua, các thợ lặn đã tiếp cận được các khoang được cho là có nhiều người mắc kẹt nhất.

Theo Yonhap, trong sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp của Hàn Quốc đã tìm thấy thêm 12 thi thể bên trong phà, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 139 và hiện vẫn còn 160 người mất tích chưa được tìm thấy.

Nhóm quản lý công tác cứu hộ của chính phủ Hàn Quốc cho biết, những thi thể này được tìm thấy ở khoang hành khách trên tầng 3, tầng 4 và phòng ăn của chiếc phà, nơi được cho là có hầu hết hành khách bị mắc kẹt khi phà chìm.

Thợ lặn sợ hãi đối diện với thân nhân phà Sewol - 1

Đội cứu hộ đưa thi thể nạn nhân lên bờ

Hiện thi thể các nạn nhân đang được nhận dạng bằng mắt thường, tuy nhiên các thành viên trong gia đình nạn nhân đã được yêu cầu cung cấp mẫu ADN trong trường hợp thi thể bị phân hủy không thể nhận dạng được.

Ngày hôm qua, đám tang đã được tổ chức cho hơn 10 thiếu niên thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol. Tại đây, một đài tưởng niệm tạm thời cũng đã được dựng lên và dự kiến hoàn thành trong ngày hôm nay.

Trong đêm qua, đội cứu hộ đã phải hoãn việc tìm kiếm nhiều lẫn do dòng chảy tương đối mạnh. Tuy nhiên, hoạt động tìm kiếm đã được nối lại ngay sau đó khi thời tiết thuận lợi.

Có khoảng 212 tàu, 34 máy bay và 550 nhân viên được huy động trong nỗ lực này. Hôm qua tàu đổ bộ USS Bonhomme Richard của Mỹ đã rời hiện trường tai nạn sau khi hoàn thành nhiệm vụ kéo dài một tuần.

Thợ lặn sợ hãi đối diện với thân nhân phà Sewol - 2

Không khí tang thương đang bao trùm hòn đảo Jindo, hàng trăm người thân của các nạn nhân đang tập trung tại đây để chờ nhận thi thể con

Sáng nay, gia đình các nạn nhân vẫn tập trung rất đông tại cảng trên đảo Jindo, cách không xa nơi phà SEWOL gặp nạn để chờ đợi tin tức về người thân, trong khi gần như không còn hy vọng tìm thấy người sống sót. Nhiều người đã tỏ ra mất bình tĩnh và chỉ trích tốc độ của công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Thi thể của các nhân được chuyển lên đất liền trên những chiếc cáng, trong những tấm chăn được bọc kín. Hình ảnh tang thương, đau buồn này đang bao trùm hòn đảo Jindo. Các thợ lặn cũng vô cùng đau đớn khi đối mặt với những cái chết lạnh lẽo, đau thương của các nạn nhân.

Bard Yoon, 1 thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân phà Sewol nói: "Số thi thể được tìm thấy tăng chóng mặt. Chúng tôi luôn làm nhiệm vụ trong tình thần sẽ tìm thấy người sống sót, nhưng khi quay trở lại với những thi thể của các nạn nhân thiệt mạng, chúng tôi thậm chí còn không dám đối mặt gia đình có người thân mất tích".

Vụ chìm phà xảy ra vào sáng 16/4 khi chiếc tàu Sewol nặng 6.825 tấn đang chở 459 người, bao gồm 325 học sinh trung học ở Ansan, phía nam Seoul. Con tàu đã gửi tín hiệu cấp cứu vào lúc 8h58 sáng ở vùng biển cách bờ 20km rồi chìm dần.

Chìm tàu Hàn Quốc: Nghe lời người lớn là chết?

Đã xác định được nguyên nhân chìm phà thảm khốc ở HQ

Lời kêu cứu đầu tiên từ bé trai trên phà Sewol

Những đám tang đắng lòng trong vụ chìm tàu Sewol

Phà Hàn Quốc mất điện trước khi chìm

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan