Chìm phà HQ: Số người chết tăng lên 181

Ngày 25/04/2014 10:53 AM (GMT+7)

Hiện còn khoảng 120 người vẫn đang mất tích và cơ hội sống sót hầu như không còn.

Hôm nay, bước sang ngày thứ 10 sau thảm họa chìm phà Sewol thảm khốc ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc, con số thiệt mạng liên tục tăng từng ngày.

Hãng tin Yonhap đưa tin, tính đến sáng nay (25/4), thợ lặn đã tìm thấy thêm 10 thi thể, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ chìm phà lên 181. Hiện còn khoảng 120 người vẫn đang mất tích, những người này hầu như không còn cơ hội sống sót.

Chìm phà HQ: Số người chết tăng lên 181 - 1

Người thân chờ đợi trong tuyệt vọng trước biển cả

Có gần 212 tàu, 34 máy bay, 750 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm bên trong phà Sewol, với trọng tâm là phòng ăn chính của phà. Các quan chức cho rằng đây là nơi tập trung nhiều hành khách do tai nạn xảy ra vào thời điểm bữa sáng của các em học sinh.

Thi thể trục vớt từ bên trong tàu đang được đưa đến một nhà xác tạm thời ở Paengmok – cảng đất liền gần nhất với khu vực gặp nạn.

Chìm phà HQ: Số người chết tăng lên 181 - 2

Một bức thư thỉnh cầu được các thân nhân đặt trên bãi đá

Các dòng chảy mạnh và tâm nhìn giảm cũng là những thách thức, gây ra thêm nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho hay tầm nhìn dưới nước hôm 23/4 chỉ từ 30-40 cm.

Trong ngày hôm qua,  khoảng 20 thân nhân của các nạn nhân trên chuyến phà Sewol đã đánh bật 10 nhân viên an ninh để xông vào văn phòng của ông Choi Sang Hwan, Phó giám đốc lực lượng tuần duyên Hàn Quốc rồi xé rách áo sơ mi và đấm liên tiếp vào mặt, cổ vị quan chức này.

Chìm phà HQ: Số người chết tăng lên 181 - 3

Công tác tìm kiếm những nạn nhân còn lại vẫn đang được tiến hành khẩn trương

Trong một diễn biến khác, một nhà chức trách Hàn Quốc cho biết chiếc phà Sewol định mệnh đã được xây thêm một tầng với sức chứa 117 hành khách hồi năm ngoái. Họ đang tiến hành điều tra xem đây có phải là nguyên nhân dẫn đến việc chiếc phà bị lật hay không.

Chìm phà HQ: Số người chết tăng lên 181 - 4

Các dải ruy băng vàng được treo ở thành cầu để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng và cầu chúc cho những người mất tích trở về an toàn.

Chiếc phà Sewol đã gặp tai nạn vào lúc 9 giờ sáng ngày 16/4 tại vùng biển ngoài khơi đảo Jindo ở tây nam Hàn Quốc, khoảng 20 km. Trong số 476 người có mặt trên phà, 325 người là các học sinh tại một trường trung học ở Ansan, tỉnh Gyeonggi, gần Seoul.

Trong số 476 người trên tàu Sewol, chỉ có 174 người được cứu sống, tất cả đều trong ngày 16-4. Sau đó không có thêm người sống sót nào được tìm thấy.

Xem thêm thông tin về vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Ký ức đeo đẳng những người sống sót trong vụ chìm phà

Đắng lòng đám tang các học sinh vụ chìm phà

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay

Nỗi đau tột cùng tại lều nhận dạng nạn nhân phà Sewol

Thợ lặn HQ kể chuyện mò xác nạn nhân chìm phà

Ám ảnh khi bỏ mặc học sinh mắc kẹt trên phà Sewol

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan