Chìm phà HQ: Đau đớn xác 2 học sinh buộc chặt vào nhau

Ngày 24/04/2014 20:22 PM (GMT+7)

Một thợ lặn người Hàn Quốc 58 tuổi đã phát hiện thi thể hai học sinh mặc áo phao được buộc chặt với nhau.

Hãng tin Reuters dẫn lời một thợ lặn tham gia tìm kiếm những người còn mất tích trên phà Sewol bị đắm ngoài khơi biển Hoàng Hải ngày 24/4 cho biết anh ta đã phát hiện ra hai thi thể, một nam, một nữ đã buộc dây áo phai vào nhau để cả hai không phải xa rời khi phà chìm.

Hai thi thể được phát hiện trong cầu thang đi lên ở phía bên phải phà. Mỗi em mặc một chiếc áo phao riêng. Dây trên áo phao cột vào phần eo từng em, nhưng dây dưới của hai áo phao lại được nối vào nhau. 

Chìm phà HQ: Đau đớn xác 2 học sinh buộc chặt vào nhau - 1

Thợ lặn Hàn Quốc nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân bên trong phà

Theo người thợ lặn, có lẽ đây là lý do khiến thi thể của hai em cùng nổi lên ở một chỗ. Các thợ lặn đã phải tách hai thi thể ra vì họ không thể đưa cả hai lên bờ cùng một lúc.

Hôm nay, người thợ lặn này đã phải 3 lần vào cố gắng vào bên trong khoang tàu với hy vọng tìm thấy các nạn nhân trong vụ chìm phà. Đến lần thứ 4, ông phát hiện ra 2 đôi giày. Ông phát hiện ra xác một sinh, đây là thi thể đầu tiên ông tìm được từ khi bắt đầu công cuộc tìm kiếm nạn nhân vụ đắm phà Sewol hôm 16/5 tại vùng biển phía Nam Hàn Quốc.

Ông nhắm mắt và chắp tay trong chốc lát để bày tỏ sự thương tiếc đối với người đã khuất trước khi cố gắng đưa thi thể ra khỏi phà. Ông định đưa cậu bé lên nhưng không được. Sợi dây dưới của áo phao mà cậu bé đang mặc nối với thứ gì đó. Ông kéo sợi dây lên và phát hiện thi thể của một nữ sinh dưới áo phao của học sinh nam.

Chìm phà HQ: Đau đớn xác 2 học sinh buộc chặt vào nhau - 2

Phụ huynh khắc khoải ngóng chờ tin tức con em

Người thợ lặn này chia sẻ: “Tôi đã không thể kìm được nước mắt khi nghĩ rằng họ không muốn bị tách rời nhau”.

Cũng trong ngày hôm nay, đội tìm kiếm khẩn cấp của Hàn Quốc cũng đã tìm thấy thi thể của cậu bé, người đầu tiên báo tin về vụ chìm phà Sewol, ở phần chìm dưới nước của con phà Sewol.

Bố mẹ của cậu bé này đã trực tiếp xem thi thể và quần áo của cậu bé. Họ xác nhận rằng đây đúng là con của họ dù vẫn chưa có kết quả xét nghiệm ADN.

Cuộc gọi cấp cứu đầu tiên từ phà Sewol khi nó bắt đầu nghiêng không phải từ thủy thủ đoàn mà từ một thiếu niên có giọng run run, ba phút sau khi Sewol thực hiện cú rẽ định mệnh.

Cậu bé đã thông báo với giọng đầy khẩn thiết: “Xin hãy cứu chúng cháu! Chúng cháu đang ở trên phà và cháu nghĩ nó đang chìm!”. Khi nhân viên cứu hỏa yêu cầu cậu học sinh này đưa điện thoại cho thuyền trưởng, cậu đã hỏi lại: “Ý chú là giáo viên phải không?”.

Chìm phà HQ: Đau đớn xác 2 học sinh buộc chặt vào nhau - 3

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân lên bờ

Bước sang ngày thứ 9 kể từ khi chiếc phà Sewol Sewol gặp nạn hôm 16/4 khi đang trên đường từ thành phố Incheon, gần thủ đô Seoul, tới đảo du lịch Jeju ở phía nam. Phà chở theo hơn 470 hành khách, trong đó có hơn 300 học sinh trung học đi dã ngoại.

Trong ngày hôm nay, dù hoạt động tìm kiếm ít nhiều bị cản trở do dòng hải lưu chảy mạnh nhưng các thợ lặn đã tìm kiếm thêm được 12 thi thể, nâng tổng số người tử vong trong vụ chìm phà tăng lên 171. Hiện vẫn còn 131 người mất tích.

Hầu hết các xác chết đều là học sinh trường Danwon, được lấy ra từ cabin tầng 4 và cầu thang dẫn lên tầng thứ 3. Hiện tại công tác tìm kiếm vẫn đang tập trung chủ yếu vào tầng 3 và 4 của phà.

Xem thêm thông tin về vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Ký ức đeo đẳng những người sống sót trong vụ chìm phà

Đắng lòng đám tang các học sinh vụ chìm phà

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay

Nỗi đau tột cùng tại lều nhận dạng nạn nhân phà Sewol

Thợ lặn HQ kể chuyện mò xác nạn nhân chìm phà

Ám ảnh khi bỏ mặc học sinh mắc kẹt trên phà Sewol

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan