Cha ruột bé 4 tuổi bị đánh trình giấy khai sinh bản gốc

Ngày 19/09/2014 09:18 AM (GMT+7)

Anh Tố đã cung cấp được giấy khai sinh bản gốc khẳng định mình là cha ruột củ cháu Ngân.

Vào chiều 18/9/2014, công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết sẽ giám định ADN của bé Trần Thị Kim Ngân để xác định cha ruột. Trong khi đó, vào sáng 19/9/2014, anh Trần Văn Tố đã công bố số hộ khẩu gốc xác định anh và Nguyễn Thị Thùy Trang là vợ chồng. Đặc biệt, anh cũng đã đưa ra được bản chính giấy khai sinh của cháu Trần Thị Kim Ngân.

Trong giấy khai sinh ghi rõ, cháu Ngân sinh ngày 1/2/2011 tại bệnh viện Đa Khoa huyện Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng). Họ và tên cha là Trần Văn Tố và họ tên mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang. Giấy khai sinh này được UBND xã Vĩnh Qưới, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng cấp.

Cha ruột bé 4 tuổi bị đánh trình giấy khai sinh bản gốc - 1

Anh Tố cùng cháu Ngân

Như vậy, đến nay, dù việc giám định ADN chưa được diễn ra nhưng anh Tố đã có đủ cơ sở để xác định mình chính là cha ruột của cháu Ngân.

Luật sư Nguyễn Thị Ngọc Nga (đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, theo Điều 41, 42 Luật hôn nhân và gia đình quy định, nếu người mẹ bị kết tội thì có thể bị hạn chế quyền đối với con chưa thành niên theo đề nghị của cha ruột. Lúc này, điều hiển nhiên quyền giám hộ, chăm sóc, nuôi nấng chắc chắn sẽ thuộc về cha ruột.

Bên cạnh đó, theo Điều 13 Luật chăm sóc bảo vệ và giáo dục trẻ em thì trẻ em có quyền sống chung với cha mẹ. Không ai có quyền buộc trẻ phải cách ly cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích của trẻ em. Trường hợp này, cha ruột sẽ có quyền được nuôi con.

Một số chuyên gia cũng cho biết, chỉ cần dựa vào sổ hộ khâu và giấy khai sinh là đã có thể khẳng định cha của cháu Ngân. Nếu trường hợp giám định ADN mà cháu Ngân và anh Tố không cùng huyết thống thì vẫn có thể xác định cha của trẻ. Bởi, khi trẻ được sinh ra trong thời kì vợ chồng có hôn nhân hợp pháp thì về mặt pháp lý, cháu Ngân là con chung của vợ chồng anh Tố và Trang. Tức, về mặt pháp lý, anh Tố có quyền được nuôi bé Ngân.

Liên quan đến vụ việc, ban đầu, đối tượng Đỗ Trọng Minh lẫn Trang đều khai nhận Minh chính là cha ruột của cháu Ngân. Tuy nhiên, sau đó, Minh đã thừa nhận lời khai ban đầu giả gian dối.

Cha ruột bé 4 tuổi bị đánh trình giấy khai sinh bản gốc - 2

Giấy khai sinh xác định anh Tố là cha bé Ngân

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 12/9/2014, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, nghe tiếng gào khóc của bé Ngân suốt nhiều giờ cùng với tiếng la hét của cặp tình nhân Trang và Minh. Sau khi nhiều người xông vào phòng trọ C3 thì phát hiện, bé gái bị trói nằm ngất lịm dưới sàn với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người.

Ngay sau đó, người dân đã đưa bé Ngân đến bệnh viện Đa Khoa Dĩ An. Sau khi được bác sĩ cho thở oxy và sơ cứu khoảng nửa giờ, bé Ngân tiếp tục được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Ngày 16/9/2014, Công an thị xã Dĩ An đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích và bắt tạm giam Trang và Minh.

Ngọc Duyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot