Cắt bỏ đuôi khổng lồ cho bé trai 5 ngày tuổi

Ngày 23/09/2014 23:33 PM (GMT+7)

Các bác sĩ đã cắt bỏ chiếc đuôi dài 12 cm, nặng 350 g cho một bé trai 5 ngày tuổi tại Bệnh viện Aarna Superpcially, ở bang Ahmedabad, Tây Bắc Ấn Độ.

Theo thầy thuốc, cái được gọi là đuôi thực ra là anh em song sinh của cậu bé nhưng không phát triển đầy đủ, thuộc dạng song sinh dính liền được gọi là heteropagus.

Bác sĩ Rohit Joshi giải thích rằng Heteropagus là dạng song sinh dính liền không đối xứng, khác với trường hợp song sinh đối xứng là thiếu mối liên kết về mạch máu, nội tạng và xương.

Cắt bỏ đuôi khổng lồ cho bé trai 5 ngày tuổi - 1

Bé trai 5 ngày tuổi với chiếc đuôi khổng lồ

Các bác sĩ cho rằng nếu không được phẫu thuật cắt bỏ, chiếc đuôi có khả năng bị ung thư, cho nên thầy thuốc và gia đình bé quyết định cho giải phẫu cắt bỏ.

Mẹ cháu bé, bà Jarnnibhen Patel 30 tuổi, nói: “Tôi sốc khi nhìn thấy con trai tôi có đuôi. Tuy chiếc đuôi đó giống Hanuman (thần khỉ) nhưng tôi muốn cắt nó đi ngay. Tôi rất vui mừng vì các bác sĩ cho biết họ đã giải phẫu thành công.

Cha mẹ cậu bé này cho biết nhiều người tin rằng bé trai có đuôi là hóa thân của Hanuman nhưng họ muốn đứa con thứ tư của mình phát triển bình thường như anh chị nó.

Có trường hợp một thiếu niên 12 tuổi tên Arshid Ali Khan có đuôi dài 15 cm, được một số người tôn sùng gọi là Balaji và họ thường đến viếng cậu ở ngôi đền gần TP Chandigarh, Tây Bắc Ấn Độ.

Cắt bỏ đuôi khổng lồ cho bé trai 5 ngày tuổi - 2

Arshid Ali Khan với chiếc đuôi được người trong vùng sùng bái

Theo Tr. Lâm (Người lao động/Daily Mail)
Nguồn:

Tin liên quan