Cả nước tăng nhiệt, vẫn có mưa dông

Ngày 04/09/2014 08:09 AM (GMT+7)

Trong ngày hôm nay, nền nhiệt độ trên cả nước có xu hướng tăng dần, nhiều nơi vẫn có mưa rào và dông.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc nằm ở rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14 – 17 độ vĩ Bắc, trên cao là rìa tây nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định nên có mưa rào và dông vài nơi, mưa xảy ra chủ yếu vào giai đoạn gần sáng là chính. Nền nhiệt độ cao nhất trong ngày có xu hướng tăng dần. 

Tại các tỉnh miền Trung, do dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14 – 17 độ vĩ Bắc đang hoạt động yếu nên ngày mai (04/9) mưa giảm và chỉ còn xảy ra ở một vài nơi. Sau đấy dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên mưa dông với diện rải rác xảy ra chủ yếu ở phần phía Nam và tập trung vào thời điểm chiều tối và đêm là chính, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nền nhiệt độ không dao động nhiều so với những ngày vừa qua. 

Cả nước tăng nhiệt, vẫn có mưa dông - 1

Hà Nội tăng nhiệt, trời trong xanh (Ảnh minh họa)

Hôm nay, trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có thời tiết tốt, trời nắng. Sau đó do dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối mai cho đến ngày 05/9 mưa dông có xu hướng tăng lên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. Thời điểm mưa tập trung vào chiều và đêm. Nhiệt độ từ ngày 05/09 lại có xu hướng giảm nhẹ.

Dự báo thời tiết cho các tỉnh thành trong cả nước ngày và đêm nay (4/9):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 – 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 – 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết