BS Tường không được đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày 23/10/2013 12:46 PM (GMT+7)

Sáng ngày 23/10, Ban lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết bác sĩ Tường không được đào tạo chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ.

BS Tường đi làm bình thường sau khi gây tội ác

Bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong tại Thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 19/10, và ngay trong đêm đó bác sĩ Tường cùng nhân viên bảo vệ đã chở xác nạn nhân ra cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng phi tang. Sự việc đau lòng này xảy ra vào thứ 7 nhưng sáng thứ 2 bác sĩ Tường vẫn đến bệnh viện làm việc bình thường.

“Phía lãnh đạo khoa Ngoại cho biết sáng thứ 2 vừa qua ngày 21/10 bác sĩ Tường vẫn đi làm bình thường và không có bất kỳ biểu hiện sợ hãi, lo lắng hay bất thường nào”, ông Đỗ Doãn Lợi, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết.

BS Tường không được đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ - 1

Chân dung bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường

Tuy nhiên, sau khi sự việc được cơ quan công an công bố và đưa lên báo chí vào sáng ngày 22/10, toàn bộ nhân viên của bệnh viện sốc, bàng hoàng. Ông Lợi cho biết: “Sáng hôm qua đồng chí giám đốc bệnh viện là Nguyễn Quốc Anh nhận được thông tin đã thực sự sốc, lặng đi đến 10 giây không phản ứng được gì. Sau đó, đồng chí giám đốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với ban giám đốc và lãnh đạo các khoa phòng chuyên môn xử lý sự việc”.

Lãnh đạo bệnh viện cũng có cuộc họp khẩn với lãnh đạo các khoa phòng chuyên môn của bệnh viện thông báo việc xử lý với vi phạm của bác sĩ Tường. Đồng thời đưa ra các biện pháp quản lý tốt hơn đối với cán bộ công nhân viên của bệnh viện.

Không được đào tạo về phẫu thuật thẩm mỹ

Ông Lợi cho biết, bác sĩ Tường được đào tạo tương đối cơ bản về chấn thương chỉnh hình. Bác sĩ Tường tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội với chuyên khoa định hướng ngoại, sau đó tốt nghiệp cao học cũng tại Đại học này. Bác sĩ Tường được đào tạo, tập huấn thêm về phẫu thuật cột sống, nội soi khớp gối, thay khớp gối và khớp háng tại Viện Chấn thương và chỉnh hình tại TP.HCM và phẫu thuật chấn thương tại BV Việt Đức. Trước đây, bác sĩ Tường làm việc tại Bệnh viện E (Hà Nội) và được chuyển về khoa Ngoại, BV Bạch Mai từ tháng 1/2006. Hiện tại, bác sĩ Tường đang theo học tiến sĩ về chấn thương chỉnh hình tại Đại học Y.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc với chuyên khoa được đào tạo như trên bác sĩ Tường có đủ điều kiện làm thêm các phẫu thuật thẩm mỹ hay không ông Lợi cho biết: “Hiện tại, BV Bạch Mai không có chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ và không bác sĩ nào được thực hiện về chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ tại BV”.

BS Tường không được đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ - 2

Bảng tóm tắt lý lịch của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường

Ông Lợi cũng khuyến cáo, người dân cần thận trọng khi quyết định đi khám, chữa bệnh tại các phòng khám tư nhân, tối thiểu phải biết cơ sở đó có được cấp giấy phép hoạt động hay không, nhất là trong lĩnh vực nhạy cảm như phẫu thuật thẩm mỹ.

Phòng khám tư nhân thuộc quản lý của Sở Y tế

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc bệnh viện có biết việc bác sĩ Tường làm việc tại Thẩm mỹ viện Cát Tường hay không, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết, BV có trách nhiệm quản lý toàn bộ nhân viên dù biên chế chính thức hay hợp đồng trong giờ làm việc tại BV. Pháp luật cho phép nhân viên y tế được làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân và việc quản lý tại các cơ sở y tế tư nhân thuộc trách nhiệm của Sở Y tế, không phải trách nhiệm của BV.

“Tuy nhiên, sau sự việc này hiện BV cũng sẽ chấn chỉnh, nhắc nhở toàn bộ nhân viên phải nâng cao chuyên môn và y đức. BV cũng đang làm việc với Bộ Y tế về việc cấp giấy phép hành nghề cho cán bộ công nhân viên tại BV”. 

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện làm chết người tại Eva.vn

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường