Bệnh nhân bị em cắt chân vẫn nguy kịch

Ngày 06/01/2014 14:36 PM (GMT+7)

Bệnh nhân Trần Thanh Dung – nạn nhân trong vụ em trai cắt chân chị tại BV Xanh Pôn vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, có thể đe dọa tử vong bất cứ lúc nào bởi khối u ở não quá lớn.

Trưa ngày 6/1, ThS.BS Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc BV Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân Dung vẫn đang phải điều trị tích cực, liên tục được theo dõi và làm xét nghiệm thăm dò chức năng. Vết thương tại chân do em trai gây ra đã khô, không có gì nguy hiểm. Tổn thương nặng nề nhất của bệnh nhân lúc này là khối u ở não do ung thư di căn.

“Khối u ở não đã được bác sĩ phát hiện ngay khi bệnh nhân nhập viện vào ngày 23/12. Kết quả chụp cắt lớp nhiều lần cho thấy khối u chèn ép quá lớn, gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Trước đó, trong 5 ngày nhập viện đầu tiên, bệnh nhân đã có 2 cơn ngừng thở, đe dọa sự sống. Bệnh nhân từng mổ ở bệnh viện khác nhưng không giải quyết được. Vì thế, BV Xanh Pôn cũng không có chủ trương mổ lấy u ra”, ThS Hưng nói.

Bệnh nhân bị em cắt chân vẫn nguy kịch - 1

ThS Nguyễn Đình Hưng cho biết bệnh nhân Dung vẫn đang nguy kịch

Sau sự cố vào rạng sáng ngày 2/1, khi được các bác sĩ xử lý cấp cứu, bang vết thương ở chân, bệnh nhân có lúc nhận biết, có lúc không tỉnh táo, giống tình trạng như hôm vào viện. Hiện tại, bác sĩ vẫn đang cho bệnh nhân dùng thuốc an thần.

“Bệnh nhân bị tổn thương não, não sẽ không thể kiểm soát được cơ thể nên có lúc bệnh nhân vẫn nhận biết được, hỏi biết nhưng có lúc lại rơi vào trạng thái lơ mơ, mất cảm giác nhiều. Khối u của bệnh nhân khá lớn nên bất cứ lúc nào bệnh nhân cũng có thể bị đe dọa tính mạng”, ThS Hưng lý giải.

ThS Hưng cũng cho biết thêm, hiện tại chị gái của bà Dung là người chịu trách nhiệm chăm sóc chính trong viện.

Trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề an ninh bệnh viện sau sự cố em trai cưa chân chị gái, vị phó giám đốc BV này đánh giá: “Việc đối tượng lạ trà trộn vào khu điều trị của bệnh nhân là rất khó bởi muốn vào phải có thẻ người nhà bệnh nhân. Sự việc vừa xảy ra tại BV vừa qua là do thân nhân của người bệnh gây nên là việc rất hy hữu và không ai có thể lường trước được. Bệnh viện rất khó để đề phòng vì không thể cấm người nhà vào chăm sóc bệnh nhân. Không bệnh viện nào có đủ nhân viên y tế túc trực bên giường bệnh nhân 24/24h, trừ trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, sau sự việc này, bệnh viện cũng đã bố trí thêm lực lượng an ninh gồm bảo vệ và vệ sĩ để có thể kịp thời can thiệp các trường hợp tương tự”.

ThS Hưng cũng chia sẻ thêm, kíp trực chứng kiện sự việc em trai cưa chân chị gái hôm đó cũng đã bị ảnh hưởng tâm lý. “Dù nhân viên y tế là người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân bị tai nạn, bị các tổn thương lớn nhưng chứng kiến cảnh bệnh nhân Dung bị em trai cưa chân kíp trực sau khi nhanh chóng cấp cứu cho bệnh nhân, các bác sĩ cũng như y tá đã hơi hoảng loạn, bởi họ không tin điều đó có thể xảy ra. Nhưng phía ban lãnh đạo bệnh viện đã kịp thời chấn an tinh thần, động viên anh em nên mọi người trở lại trạng thái bình thường, ổn định tâm lý nhanh. Ngày hôm nay kíp trực đó đã trực lần thứ 2 của họ từ sau hôm xảy ra sự cố”, ThS Hưng nói.

Trước đó, rạng sáng ngày 2/1,(Hà Nội), bệnh nhân Trần Thanh Dung (SN 1963, Khu tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) đang nằm điều trị tại khoa Sọ não 2, BV Xanh Pôn đã bị em trai Trần Tuấn Khương (SN 1971) cắt chân. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ hình sự Trần Tuấn Khương.

Khương khai nhận, sở dĩ cắt vào chân chị Dung cho chảy máu vì muốn “con ma” ở trên người chị Dung theo đường máu thoát ra ngoài, chị Dung sẽ bớt đau đớn hơn. Công an xác nhận Khương dương tính với ma túy.

Xem thông tin về Em trai cắt chân chị ở BV Xanh Pôn làm chết người tại Eva.vn

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan