Bé gái thích ăn thịt sống ở Thanh Hóa

Ngày 30/03/2014 21:30 PM (GMT+7)

Đứa trẻ có hai chiếc răng nanh nhọn hoắt, mọc ngược lên trên. Thấy bất kỳ một con vật nào, cháu đều tìm cách đuổi bắt, nhai sống chúng.

Thời gian gần đây, người dân xã Cán Khê, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) xôn xao câu chuyện về một gia đình có con gái "nghiện" ăn thịt sống. "Gia đình đứa trẻ này nghèo nhưng sống hòa thuận. Từ xưa đến nay, chúng tôi chưa bao giờ thấy ai có thói quen như thế”, bác Tô (70 tuổi, một người dân) kể.

Tại gia đình anh Lưu Huy Dũng (35 tuổi, trú thôn 11, xã Cán Khê), ngôi nhà lợp tôn nằm giữa khoảng đất đồi, rộng chưa đầy 10m2, tường trát chỉ bằng đất sét trộn lẫn rơm. Anh Dũng có hai con, duy nhất đứa con gái đầu tên Hiền mắc căn bệnh kỳ lạ này.

Bé gái thích ăn thịt sống ở Thanh Hóa - 1

Hai bố con bé Hiền.

Năm 2005, anh Dũng kết hôn với chị Quách Thị Thúy (31 tuổi, người cùng xã), hai vợ chồng ra ở riêng dưới mái nhà tranh lụp xụp và sống nhờ làm nương rẫy. Cuối năm 2006, anh Dũng hay tin vợ mang song thai.

"Nhà nghèo, hằng ngày, nhà lo nổi miếng ăn. Chuyện sinh một nuôi đã khó, huống hồ sinh đôi, lấy gì cho chúng nó ăn”, anh Dũng kể. Quan niệm "trời sinh voi sinh cỏ, rau cháo cũng thành người”, hai vợ chồng đón hai đứa con (1 trai, 1 gái) ra đời.

Bé Hiền sinh ra không cất tiếng khóc, thậm chí cũng chẳng thèm bú, nó khiến gia đình anh Dũng vô cùng lo lắng. Gần một tuổi, đứa trẻ này xuất hiện hai chiếc răng nhọn hoắt, mọc ngược lên trên.

Bé gái thích ăn thịt sống ở Thanh Hóa - 2

Chuyện bé Hiền "nghiện" ăn thịt động vật sống, người dân ai cũng biết và cho đây là một hiện tượng lạ.

Trong một đợt thăm khám ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Hiền đã được bác sĩ can thiệp nhổ hai chiếc răng nanh.

Ít ai biết rằng, đứa trẻ 8 tuổi mang gương mặt bầu bĩnh này lại có sở thích ăn thịt động vật sống trừ bữa, đặc biệt là chuột, điều đó khiến hàng xóm tỏ ra ái ngại. “Mỗi lần đói bụng, cháu lại lăn ra khóc và đòi ăn thịt chuột sống. Thương con nên đôi lúc, vợ chồng tôi cũng đành chiều theo”, anh Dũng nói.

Không chỉ ăn thịt chuột, Hiền còn có thể ăn tất cả các loài động vật khác. "Có lần nghe tiếng gà kêu quang quác ở ngoài vườn. Tôi vội chạy ra xem thì thấy con gái đang cầm cái đùi gà sống bỏ vào mồm nhai ngấu nghiến”, chị Thúy kể. 

Bác Lan, một người dân chứng kiến cho biết: "Chuyện cháu Hiền có thói quen ăn thịt động vật sống là thật, người dân ở đây ai cũng biết".

Suốt nhiều năm qua, hai vợ chồng anh Dũng đã “vái tứ phương” mong tìm được thầy lang chữa trị. “Thầy lang nào được gia đình mời chữa trị cũng đều bó tay, họ chưa từng gặp một trường hợp tương tự. Vài tuần trước, gia đình có nhận được cú điện thoại của một ông thầy lang ở miền trong hướng dẫn cách chữa. Đến nay, nó vẫn chưa khỏi bệnh”, anh Dũng kể.

Lo lắng trước biểu hiện lạ của cô con gái, vợ chồng anh Dũng đã nhiều lần ngăn cản thói quen đó. "Nhiều lần vì không cho ăn, cháu lại sinh bệnh, ốm liệt giường. Chẳng còn cách nào khác, vợ chồng tôi đành ngậm ngùi chiều theo ý nó, bệnh dần đỡ hẳn", chị Thúy cho biết.

Sống cảnh xiềng xích

Mỗi buổi sáng trước khi đi làm, vợ chồng anh Dũng lại phải dùng xích sắt giữ chân con gái ở nhà. “Thả ra, cháu lại chạy lên đồi bắt gà, vịt, chuột, thậm chí cả cóc. Cực chẳng đã, tôi đành phải xích cháu lại”, anh Dũng chia sẻ thêm.

Bé gái thích ăn thịt sống ở Thanh Hóa - 3

Suốt mấy năm qua, Hiền sống cảnh xiềng xích. "Chúng tôi buộc phải xích cháu ở nhà, vì sợ ra ngoài, cháu sẽ đi tìm gà vịt ăn", anh Dũng chia sẻ.

Chị Thúy tâm sự, bé Hiền bị xích chân tay chẳng qua là bắt buộc. Nhiều lần vì thương con, người mẹ này tìm cách cởi xích. "Mỗi lần như thế cháu lại lao ra đường, suýt bị ôtô đâm, lúc lại ngã xuống ao, may có người nhìn thấy vớt lên kịp", chị Thúy kể.

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Chủ tịch UBND xã Cán Khê xác nhận thông tin và cho biết, hoàn cảnh anh Dũng nghèo khó. “Chuyện con gái anh Dũng ăn thịt động vật sống là có thật, đứa trẻ này sức khỏe không được tốt”, ông Lương nói.

* Tên đứa trẻ trong bài đã được thay đổi.

Theo Duy Cảnh (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan