Bé 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não bị bên nội từ chối

Ngày 15/09/2014 08:38 AM (GMT+7)

Trong khi Minh khẳng định cháu Ngân là con mình thì cả bên nội lẫn bên ngoại đều khẳng định thông tin này là sai.

Nội, ngoại đều khẳng định con riêng

Mấy ngày qua, dư luận cả nước bức xúc về việc cháu Đỗ Thị Kim Ngân (sinh tháng 2/2011) bị cha là Đỗ Trọng Minh (SN 1987, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long) đánh gây thương tích, nhập viện trong tình trạng não bị chấn thương. Đến nay, sau ba ngày giải cứu, chị Trần Thị Quế Nhàn, người “giải cứu” vẫn tiếp tục chăm sóc cho cháu Ngân.

Vào tối 14/9/2014, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, bà ngoại của Ngân) đã đến bệnh viện tỉnh Đa khoa tỉnh Bình Dương. Bà cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên đến nay mới từ quê lên được. Khi được hỏi về cháu Ngân, bà khẳng định, đây là con riêng của Trang. Minh chỉ là cha dượng. Bà khẳng định, trước đây Trang có sống với một người đàn ông khác rồi sinh ra cháu Ngân. Sau đó, Trang chuyển sang sống với Minh.

Bé 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não bị bên nội từ chối - 1

Cả bên nội lẫn bên ngoại khẳng định cháu không phải là con ruột của Minh

Bà Loan muốn nhận bé Ngân đem về nhà nuôi. Bà nghẹn ngào: “Tôi biết, con gái mình làm như thế là sai. Bây giờ, tôi cũng không biết nói điều gì. Chỉ mong cháu Ngân khỏe mạnh trở lại. Sau đó, gia đình tôi xin đưa cháu về nuôi. Đây là nỗi đau lớn của gia đình”.

Trong khi đó, chị Nhàn cho biết, vào chiều 13/9/2014, nhận được thông tin từ công an, cha của Minh từ tỉnh Đồng Nai có lên thăm và “giúp đỡ” 500.000 đồng. Cha Minh cho biết, Ngân không phải là con ruột của con trai mình.

Trước đây, Minh có đưa Trang về nhà giới thiệu. Tuy nhiên, do Minh còn là “trai tơ”, còn Trang đã qua một đời chồng và có con riêng nên không chấp nhận. Do đó, Minh và Trang thuê phòng trọ sống không được sự đồng ý của gia đình và cũng không cưới hỏi, kết hôn. Ngoài ra, ông cũng khước từ việc cưu mang cháu Ngân với lý do già, bệnh tật và không có tiền.

Nhiều hàng xóm của Minh cho biết, trước đây, có nghe Trang tâm sự về việc đã từng có một đời chồng. Tuy nhiên, do hai người mâu thuẫn nên đường ai nấy đi và Trang nuôi con. Sau đó, Trang từ tỉnh Vĩnh Long lên tỉnh Bình Dương làm việc thì gặp Minh rồi gá nghĩa vợ chồng, chung sống.

Cần thiết có thể giám định ADN

Thế nhưng, tại cơ quan công an, Minh khai cháu Ngân chính là con ruột của mình. Khi được hỏi về việc đánh đạp cháu Ngân dã man, Minh khai: “Do con gái thường xuyên nghịch, không chịu nghe lời nên phải dùng cây tre đánh”. Điều đáng nói, Minh cho rằng: “Đây là cách giáo dục con của tôi”.

Riêng về trận đòn vào tối 10/9/2014, Minh khai, đang ở trên gác, nghe vợ chửi mắng về việc cháu Ngân phá bếp ga. Tức giận, Minh xuống đấm vào mặt con. Hôm sau, ngủ dậy, thấy con gái bị sưng mặt nhưng vì bận đi làm nên chưa đến bệnh viện khám.

Bé 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não bị bên nội từ chối - 2

Cháu Ngân thỉnh thoảng vẫn giật mình ngồi khóc

Công an tỉnh Bình Dương xác nhận Ngân là con ruột của Minh và Trang. Vào năm 2010, cả hai chung sống như vợ chồng. Đến tháng 2/1011, cháu Ngân được sinh ra đời nhưng không được cha mẹ làm giấy khai sinh. Cả hai đều là công nhân. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, Minh thất nghiệp.

Công an cũng cho hay, nếu cần thiết sẽ cho các bên đối chất. Nếu vẫn không xác minh được có phải Minh là cha ruột của cháu Ngân hay không thì có thể giám định ADN. Hiện nay, cơ quan chức năng đang xem xét các tình tiết của vụ án để tiến hành khởi tố vụ án.

Trao đổi với chúng tôi, vợ chồng chị Nhàn cho biết, thấy hoàn cảnh của cháu Ngân rất đáng thương. Đến tối 14/9/2014, thỉnh thoảng, cháu vẫn giật mình, thức dậy la hét. Nếu cơ quan chức năng nhận thấy phía gia đình của Minh và Trang không phù hợp nuôi cháu thì vợ chồng chị có nhã ý nhận làm con nuôi.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot