Bà ngoại bé 4 tuổi lên tiếng việc ‘giành nuôi cháu vì tiền’

Ngày 17/09/2014 20:06 PM (GMT+7)

“Nói như vậy, tội cho vợ chồng tôi lắm! Khi những lời đồn ấy xuất hiện, chúng tôi buồn lắm nhưng cũng không biết làm sao để thanh minh”, ông ngoại cháu Ngân chia sẻ.

Trong mấy ngày qua, người dân khắp cả nước rất bức xúc về việc cháu Trần Thị Kim Ngân (SN 2011) bị mẹ là Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, tỉnh Vĩnh Long) cùng người tình là Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, tỉnh Đồng Nai) bạo hành. Trong khi thông tin sự việc đang “rối bời” thì vào ngày 14/9/2014, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) đến nhận mình bà ngoại cháu.

Sau đó, một số thông tin cho rằng, bà Loan đã giành giữ tiền của các nhà hảo tâm trao cho cháu Ngân. Không chỉ thế, sau đó, bà Loan lại đề nghị được nuôi cháu ngoại. Từ những điều này, dư luận đã dấy lên một số thông tin cho rằng bà có ý nuôi cháu là vì tiền thiện nguyện.

Bà ngoại bé 4 tuổi lên tiếng việc ‘giành nuôi cháu vì tiền’ - 1

Bà Loan cùng cháu Ngân

Bà Loan cho biết, trước đây, Trang đã cùng anh Trần Văn Tố kết hôn. Vợ chồng anh Tố sinh được hai người con, trong đó, bé Ngân là con út. Giữa hai vợ chồng anh Tố có nhiều mâu thuẫn nên Trang bồng bé Ngân về nhà. Trong khoảng thời gian này, Trang cho biết đang có tình ý với một nam thanh niên. Bà không chấp nhận mối quan hệ này vì cuộc hôn nhân của con với anh Tố vẫn chưa kết thúc. Không được mẹ chấp nhận, Trang trốn bồng con lên tỉnh Bình Dương sống cùng người tình.

Trong khoảng thời gian dài, bà Loan không hề hay biết thông tin gì của mẹ con Trang. Tuy nhiên, đến sáng 14/9/2014, bà được người thân cho biết, Trang đánh cháu Ngân đến nhập viện. Ngay sau đó, bà và chồng là ông Nguyễn Hoàng Giang (50 tuổi) đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bà Loan cho hay, lúc mới đến mọi người không tin vợ chồng bà là ông bà ngoại của cháu Ngân. Bởi, mọi người cho rằng, do vụ việc cháu Ngân bị đánh đã được dư luận quan tâm, nhiều nhà hảo tâm đến giúp đỡ nên sẽ có người tự mạo danh người thân đến nhận. Tuy nhiên, sau đó, cơ quan chức năng xác minh lý lịch thì ông bà mới “danh chính ngôn thuận” được mọi người chấp nhận.

Trong khoảng thời gian này, vợ chồng bà Loan thay nhau chăm sóc cháu Ngân. Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm đến thăm cũng đưa tiền cho bà. Không chỉ thế, người “giải cứu” cháu Ngân là chị Trần Thị Huế Nhàn sợ những lời dị nghị nên cũng đưa tiền cho bà giữ.

Thế nhưng, đến lúc này, có một số thông tin không hay cho rằng bà Loan đến nhận cháu ngoại là vì tiền. Bà sợ điều tiếng nên đã đưa toàn bộ số tiền nhận được cho cán bộ phường Bình An giữ.

Trong khi đó, ông Giang chia sẻ đang làm việc tại một xưởng gốm ở tỉnh Đồng Nai. Đọc báo biết được thông tin cháu Ngân bị đánh liền đến bệnh viện chăm sóc. Ông không thể ngờ, ngay sau đó, có một số lời ác ý đến hành động này của mình.

Ông Giang nói: “Qủa thật, trong việc này, chúng tôi là cha mẹ của Trang nên cũng có một phần trách nhiệm. Chúng tôi đã không dạy bảo Trang tốt nên mới để xảy ra chuyện này. Thấy cháu Ngân như vậy, chúng tôi cũng đau, cũng xót lắm chứ. Việc cháu Ngân bị đánh là điều chúng tôi chưa hề nghĩ đến”.

Bà ngoại bé 4 tuổi lên tiếng việc ‘giành nuôi cháu vì tiền’ - 2

Bà Loan rất buồn vì thông tin cho rằng mình nhận cháu ngoại là vì tiền

Ông còn cho biết thêm, khi đến bệnh viện, có nghe thông tin vợ chồng chị Nhàn ngỏ ý muốn nhận cháu Ngân về làm con nuôi. Lúc đó, ông bà thương cháu nên mới bảo là sẽ đón về nuôi chứ chẳng có ý giành giật gì. “Máu mủ làm sao không thương, không xót được. Sở dĩ, chúng tôi muốn đưa cháu ngoại về nuôi là để chuộc lại một phần lỗi lầm con gái đã gây ra”, ông nói.

Im lặng một lúc, ông chia sẻ thêm: “Tôi chỉ xin mọi người, đừng suy nghĩ vợ chồng tôi đến nhận, chăm sóc cháu Ngân là vì tiền. Nói như vậy, tội cho vợ chồng tôi lắm! Khi những lời đồn ấy xuất hiện, chúng tôi buồn lắm nhưng cũng không biết làm sao để thanh minh”.

“Đến nay, anh Tố đã đến và chăm sóc cháu Ngân. Đó là cha ruột của cháu. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn có mong muốn được nuôi cháu để bù đắp lại những gì Trang đã gây ra. Điều này còn phải dựa vào sự quyết định của pháp luật. Nếu pháp luật quyết định giao cháu Ngân cho cha nuôi thì chúng tôi cũng chấp nhận. Tuy nhiên, nếu việc đó xảy ra, chúng tôi vẫn sẽ thường xuyên đến thăm cháu ngoại của mình. Bây giờ, điều chúng tôi mong nhất là cháu có thể an bình trở lại”, ông nói thêm

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot