Ăn nấm độc, 3 người tử vong, 1 người nguy kịch

Ngày 20/05/2014 08:53 AM (GMT+7)

Vào rừng hái nấm về ăn, 4 người ở Nghệ An đã bị ngộ độc phải nhập viện. Sau một thời gian điều trị 3 người đã tử vong, người còn lại sức khỏe trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn nấm độc.

Sáng ngày 10-5, 4 người gồm ông Vừ Bá Kỷ (SN 1971), Vừ Tống Bì (SN 1972), Vừ Bá Sở (SN 1975) và Vừ Bá Trung (SN 1997) cùng trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) lên rừng Pu Lon hái nấm (chưa rõ loại nấm) đem về nhà và buổi trưa ăn.

Đến tối 10-5, cả 4 người đều có các triệu chứng bị ngộ độc như choáng, mệt mỏi, đau bụng, nôn, đi ngoài…Ngay sau đó, gia đình đã đưa 4 người đến bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Do bị ngộ độc nặng nên các bệnh nhân lần lượt được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để chữa trị.

Đến ngày 18-5, 3 nạn nhân Vừ Bá Trung, Vừ Bá Sở, Vừ Tống Bì được chuyển về gia đình và tử vong. Ngày 19-5, người thân ông Vừ Bá Kỷ cũng xin đưa nạn nhân về nhà vì nhiễm độc nặng và không có tiền chữa trị.

Ăn nấm độc, 3 người tử vong, 1 người nguy kịch - 1

Nạn nhân Vừ Bá Kỷ điều trị tại bệnh viện sau khi ăn nấm độc - Ảnh: Doãn Hòa

Bác sĩ Vũ Ngọc Lân - Trưởng khoa Hồi sức Khoa hồi sức tích cực, chống độ của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - cho biết 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận, rối loạn động máu…do bị ngộ độc nấm. Các bác sĩ đã tiến hành thay huyết tương, lọc máu, chạy thận cho những người ăn nấm độc nhưng không có kết quả.

Bác sĩ Lân khuyến cáo để hạn chế việc ngộ độc khi ăn các loại nấm, người dân không nên ăn các loại nấm không rõ nguồn gốc.

Được biết, cả 4 người ăn nấm độc đều là anh em, họ hàng, trong đó ông Vừ Tống Bì và anh Vừ Bá Trung là hai cha con. Gia đình các nạn nhân đều thuộc diện khó khăn của địa phương.

Theo Đức Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm