Lifebuoy: Nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng
Lifebuoy - mang lại lợi ích thiết thực cho người dân Việt Nam

Lifebuoy: Nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.

Thứ Bảy, ngày 30/06/2012 13:00 PM (GMT+7) Không ngừng thực hiện các dự án truyền thông về vệ sinh, sức khỏe, mang lại lợi ích cho hàng triệu người dân Việt Nam trong thời gian dài, Lifebuoy đã và đang được biết đến với hình ảnh một nhãn hàng luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Mỗi con số, một đóng góp

Trong  nhiều năm qua, Lifebuoy đã tham gia thực hiện khá nhiều chương trình, dự án trong lĩnh vực y tế cộng đồng nhằm mục đích nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam. Từ năm 2008, dự án truyền thông “Hãy rửa với xà phòng, cho đôi tay sạch khuẩn” đã được thực hiện dưới sự phối hợp giữa nhãn hàng Lifebuoy, quỹ Unilever Việt Nam và Trung ương hội Phụ nữ Việt Nam. Sau gần 5 năm, dự án đã đến với hơn 25 tỉnh thành trong cả nước, mang thông điệp truyền thông về vệ sinh, sức khỏe đến hơn 1.4 triệu người dân, cung cấp hơn 1,4 triệu bánh xà phòng, phục vụ cho nhu cầu vệ sinh cá nhân của dân cư các khu vực này. Điểm thành công nhất của dự án là đã tạo ra một chiến dịch truyền thông rộng rãi và sâu sát với thực tế đời sống, góp phần thay đổi nhận thức, hình thành thói quen vệ sinh cho người dân khu vực nông thôn

Lifebuoy: Nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng - 1

Không chỉ vậy, năm 2009, trước tình trạng dịch cúm A/H1N1 và nguy cơ lây lan nhiều dịch bệnh nguy hiểm bùng phát trong cộng đồng, nhãn hàng cùng Quỹ Unilever Việt Nam đã phối hợp với Cục Quản Lý Môi Trường Y Tế - Bộ Y Tế triển khai chương trình “Hành trình xuyên Việt gây Quỹ 1 triệu bánh xà phòng - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, từ đó đóng góp xà phòng và tư liệu truyền thông cho 1,7 triệu bà mẹ và trẻ em ở  độ tuổi sơ sinh tại hơn 900 xã khu vực nông thôn. Hành trình đã chính thức khởi động vào ngày 2/9/2009 tại chợ Hà Đông – Hà Nội và kết thúc tại chợ Phạm Thế Hiển – TP Hồ Chí Minh, đi qua hơn 30 tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

Tháng 10 năm 2011, trong thỏa thuận hợp tác với Cục Quản Lý Môi Trường  Y Tế - Bộ Y Tế, Lifebuoy cùng với quỹ Unilever Việt Nam và ngành Y tế Bắc Giang triển khai chương trình “Rửa tay với xà phòng nâng cao sức khỏe bản làng”. Chương trình được thực hiện trên địa bàn rộng lớn gồm 27 xã thuộc 5 huyện của tỉnh Bắc Giang. Trong chương trình này,hơn 17.000 bà mẹ, trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 10 tại 27 trường tiểu học đã được hướng dẫn trực tiếp về các kiến thức rửa tay với xà phòng. Bên cạnh đó các em học sinh còn được hỗ trợ kiểm tra sức khỏe miễn phí để đảm bảo vấn đề sức khỏe. Đặc biệt, Lifebuoy đã cấp hàng ngàn bánh xà phòng Lifebuoy đến tận tay các ông bố, bà mẹ để phổ biến việc dùng xà phòng rửa tay đến từng gia đình. Các chương trình của Lifebuoy đã từng bước nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh phòng dịch. Trong đó, điển hình nhất là bước đầu hình thành được thói quen rửa tay với xà phòng diệt khuẩn cho người dân những vùng dự án đi qua.

Lifebuoy: Nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng - 2

Vì một tương lai tươi sáng

Với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của vệ sinh cá nhân, đặc biệt là rửa tay bằng xà phòng trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe, Lifebuoy đã và đang tiếp tục cuộc hành trình ý nghĩa của mình, với vai trò đồng hành cùng Cục Quản Lý môi Trường Y Tế- Bộ Y tế và các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện những dự án lớn hơn nhằm mang lại lợi ích ngày càng thiết thực hơn cho người dân Việt Nam trong thời gian tới.

(Nguồn: Lifebuoy )
(1166 bình chọn, 6/10 điểm)

Tin mục Sức khỏe

Tin mục Bà bầu
Trang chủ EvaSức khỏe Diem thi dai hoc 2013Eva támSiêu mẫu nhí 2013Làng saoThời trangLàm đẹpBà bầuLàm mẹTình yêu - Giới tínhTin tứcBếp EvaNhà đẹpClip EvaĐi đâu - Xem gìMua sắm - Giá cảTrổ tài vào bếpEva Sành điệuLịch Vạn NiênẢnh đẹp EvaGIA VANGGIA USDDiễn đàn EvaGóp ýRSS
X
CNT2T3T4T5T6T7